Trúng số thì đổi thưởng ở đâu, đổi như thế nào?

Bạn có bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ độc đắc vài chục tỷ? Với số tiền lớn như vậy thì cách nhận nào an toàn nhất? Dĩ nhiên nếu bạn muốn nhận tiền mặt thì bên đại lý đổi thưởng sẽ chuẩn bị cho bạn cả một bao tải tiền lên đến trăm ký! Nhưng mà như thế thì không nên đúng không nào? Vậy làm sao vừa có thể đổi thưởng nhanh chóng mà ít rủi ro nhất? Bài viết này là dành cho bạn, hãy đọc đi, biết đâu một ngày đẹp trời bạn sẽ trúng thưởng thì sao.

Nhận tiền trúng số cần những giấy tờ gì?

Đầu tiên, bạn phải chắc chắn rằng tờ vé số bạn cầm trên tay đủ tiêu chuẩn để nhận thưởng. Đối với XSKT truyền thống thì ta sẽ đối chiếu từ đài quay, số series, thời gian mở thưởng, thời hạn lưu hành vé, ký hiệu đặc biệt, nói chung là phải đáp ứng theo quy định. Sau khi đối chiếu hợp lệ thì tờ vé số ấy mới có khả năng đổi thưởng.

Các giải khuyến khích, giải 6-7-8 có giá trị thấp chỉ vài chục đến vài trăm nghìn thì việc đổi thưởng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đến các đại lý vé số, sau đó đổi thưởng và nhận tiền mặt. Tuy nhiên đối với các giải thưởng lớn thì thủ tục có đôi chút phức tạp. Chúng ta cần chuẩn bị 1 trong các giấy tờ xác nhận thân phận như sau:

– Chứng minh thư nhân dân.

– Thẻ căn cước công dân.

– Bằng lái xe.

– Hộ chiếu/visa.

– Hộ khẩu.

Tất cả các giấy tờ trên đều đang còn thời hạn sử dụng và chính chủ. Nếu như nhận thưởng hộ thì bắt buộc phải có giấy ủy quyền. Giấy đã được xác nhận của địa phương, đóng dấu đỏ mới được tính là hợp lệ.

Đổi vé số trúng thưởng ở đâu an toàn?

Sau khi kiểm tra vé trúng thưởng, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết thì chúng ta sẽ tiến hành đi làm thủ tục đổi thưởng. Các bạn có thể gọi điện thoại đến công ty XSKT để hỏi địa chỉ chính xác đổi thưởng. Vì đổi vé số đúng nơi quy định thì sẽ an toàn và nhanh chóng nhất.

– Bạn có thể đến trực tiếp công ty XSKT của tỉnh/thành phố phát hành vé trúng thưởng.

– Tới các văn phòng đại diện công ty XSKT của tỉnh/thành phố đã phát hành vé trúng.

– Đại lý XSKT cấp 1, 2 được ủy quyền làm thủ tục trả thưởng.

Hiện nay, với các giải thưởng nhỏ thì người chơi có thể đổi tiền trúng tại các đại lý bán vé nhỏ, lẻ. Vì sự thuận tiện, không yêu cầu giấy tờ và trả thưởng nhanh. Tuy nhiên các bạn lưu ý rằng, tất cả các đại lý đổi thưởng sẽ đều thu phí. Chúng ta cần thỏa thuận mức phí trước khi tiến hành đổi thưởng. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn xuất hiện các app giúp đổi tiền trúng số. Vì sự an toàn chưa được kiểm chứng nên các bạn cần thận trọng với hình thức này.

Thủ tục đổi vé số trúng thưởng ra sao?

Muốn đổi vé số trúng thưởng nhanh chóng, thuận lợi và an toàn thì đây là các bước để thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xác nhận danh tính, giấy ủy quyền (nếu có).

Bước 2: Mang theo vé số trúng thưởng hợp lệ. Lưu ý bảo quản cẩn thận, tránh tình trạng tẩy xóa, rách rời, chắp vá. Đặc biệt nên ký và ghi thông tin cá nhân lên mặt sau vé theo quy định để tránh tranh chấp.

Bước 3: Đến các đơn vị có thẩm quyền đổi thưởng. Dựa vào số tiền trúng mà chọn nơi đổi cho phù hợp. Với các giải thưởng lớn thì nên đến công ty hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện chính thức để đảm bảo an toàn.

Bước 4: Hoàn tất các hồ sơ, thủ tục nhận thưởng theo quy định.

Bước 5: Chờ đợi trả thưởng và lên kế hoạch chi tiêu.

Thủ tục lĩnh tiền thưởng trúng số cực kì đơn giản. Nếu hồ sơ hợp lệ và không có vấn đề gì thì trong vòng 5 ngày làm việc, Công ty XSKT sẽ hoàn tất thanh toán tiền thưởng cho người chơi.

Lưu ý: Với các giải thưởng dưới 10 triệu đồng sẽ không bị đánh thuế. Với những giải thưởng có trị giá trên 10 triệu đồng/ giải thì các bạn sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân là 10% trên tổng số tiền vượt đó.

Lưu ý khi đi nhận tiền thưởng để đảm bảo an toàn

1. Giữ bí mật

Càng ít người biết bạn trúng số thì độ an toàn càng cao. Tuyệt đối đừng vì quá phấn khích mà khoe khoang tin trúng số  với người ngoài. Với những tấm vé trúng hàng trăm triệu, hàng tỷ thì có thể sẽ vô tình khơi gợi lòng tham của kẻ xấu. B đang tự đặt bản thân mình vào sự nguy hiểm. Chúng ta nên âm thầm cảm nhận niềm vui trong bí mật để thực sự nhận thưởng thuận lợi nhất.

2. Không đi nhận thưởng một mình

Khi đi nhận thưởng hãy đi cùng người thân của mình để hỗ trợ nhau lúc cần thiết. Nên chọn trang phục bình thường, không bắt mắt, dễ dàng di chuyển. Nếu bạn chọn nhận tiền mặt thì nên chuẩn bị một chiếc balo kín đáo.

3. Chọn phương tiện đi lại

Các bạn nên đi ô tô, taxi được gọi qua tổng đài để có thể đảm bảo danh tính của tài xế. Tuyệt đối không nên chọn xe taxi được bắt giữa đường vì rất khó xác định thông tin. Khi lên xe cũng không được nói lý do di chuyển đến đó. Hay hé lộ thông tin trúng số/ vé số trúng của bạn.

4. Nhận thưởng bằng chuyển khoản

Hình thức nhận tiền qua tài khoản ngân hàng là hình thức an toàn và được khuyến khích nhất. Khi nhận tiền bằng cách này bạn không cần lo lắng quá nhiều, tránh được nhiều rủi ro và cũng bảo mật hơn. Đây là quyền lợi của bạn mà bất cứ người trúng số nào cũng có thể sử dụng. Hãy sử dụng tài khoản chính chủ để tránh tranh chấp.

5. Chọn chế độ bảo mật

Người chơi có quyền yêu cầu giữ bí mật thông tin cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ví dụ những người trúng số Vietlott đã sử dụng quyền này bằng cách đeo mặt nạ, không công bố tên tuổi, quê quán. Với những giải thưởng lớn lên đến hàng chục tỷ đồng thì việc để lộ thông tin sẽ khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm và phiền hà trong cuộc sống. Tất cả các thông tin người trúng thưởng sẽ được giữ bí mật tuyệt đối. Bên công ty XSKT chỉ được sử dụng trong trường hợp đặc biệt. Hoặc cơ quan có thẩm quyền quyết định bằng văn bản.

6. Giữ bí mật sau nhận thưởng

Sau khi tiền đã yên vị trong túi của bạn rồi thì bạn cũng đừng rêu rao tiền thưởng của bạn được trúng như thế nào. Nó sẽ khiến bạn gặp phiền toái như là nhiều người đến vay tiền, xin giúp đỡ… Hãy bảo mật tốt nhất có thể, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho số tiền trúng để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

➖➖➖➖➖

Đón đọc các bài viết về tử vi, giải mã giấc mơ, nhân tướng học tại group Thần Mèo: https://bit.ly/3pTTaiI 

App Thần Mèo dùng để tra cứu, soi cầu, thống kê, phân tích, đoán số: https://bit.ly/36LrVg8 

Bạn có thể sẽ xem...