Trúng số, người đàn ông theo nhân tình: Đến khi khó khăn vợ lại ở bên

Trúng số độc đắc chắc hẳn là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng không phải ai sau khi trúng số cũng đổi đời theo hướng tích cực, đã có rất nhiều trường hợp lâm vào hoàn cảnh bần cùng, khó càng thêm khó chỉ vì không giữ được đầu óc tỉnh táo để lên kế hoạch sử dụng tiền hợp lý.

Có thể kể đến trường hợp trúng một lần 42 tờ độc đắc của anh T.C.T hồi năm 1991. Tuy đã giúp gia cảnh khấm khá và có vốn để làm ăn, song sau tất cả, anh T. và vợ chỉ còn lại hai bàn tay trắng và phải bỏ xứ đi nơi khác để làm lại từ đầu.

Báo Xã Hội viết, hồi những năm 80, anh T. làm nghề lơ xe tuyến Sài Gòn – miền Tây thì phải lòng chi N.T.U. Do gia đình ngăn cản nên cả hai cùng nhau dựng chòi để về chung một nhà ở xã An Nhựt Tân (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An). Lúc bấy giờ, chị U. đi bán nước còn anh T. đổi nghề sang làm cửu vạn (bốc vác thuê ở các bến xe khách, chợ đâu mối, bến tàu,… chủ yếu dùng sức lao động để khuân vác đồ) để được ở gần vợ.

Vào ngày định mệnh, anh T. thấy thương cụ già đã muộn mà vẫn chưa bán được tờ vé số nào nên đã mua hết cho cụ. Đúng là trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra, cả 42 tờ vé số đó đều trúng giải độc đắc, đem về cho vợ chồng anh T. “lộc trời ban” lên đến hàng tỉ đồng.

 
Anh T. từng có khoảng thời gian làm lơ xe. (Ảnh minh họa: Báo Đầu Tư)

Cuộc đời bỗng dưng được sang trang mới sau một đêm, có số tiền lớn trong tay, anh T. chia cho anh em hai bên nội ngoại mỗi người 40-50 triệu đồng, số còn lại làm vốn mua đất xây biệt thự rộng hàng ngàn mét vuông, mua ô tô và để làm ăn. Đồng thời, anh T. cũng mua xe khách, xà lan, máy xúc để thành lập công ty vận tải của riêng mình và mở quán cà phê cho chị U. quản lý.

Như diều gặp gió, công việc làm ăn của anh T. thuận lợi, có của ăn của để, tạo công ăn việc làm cho anh em và người dân, đi đâu cũng bằng xe sang khiến nhiều người phải nể. Cùng với sự “lên đời”, anh T. bắt đầu sống hưởng thụ, ăn chơi nhiều hơn và ngoại tình. Đến năm 1980, việc làm ăn của anh T. bắt đầu thua lỗ và nhanh chóng phá sản, nợ “còng lưng” 17 tỉ đồng. Người thân, người làm bỏ đi, anh T. phải bán nhà, xe và sang tên công ty để trả nợ.

Giàu lên nhanh chóng, lúc mất đi tất cả cũng chỉ trong tích tắc. Bán hết tất cả, may mắn gia đình anh T. vừa đủ trả nợ, lại còn dư 1 tỉ để mưu sinh. Hai vợ chồng phải gửi con cho nhà nội nuôi rồi chuyển đi xứ khác. Báo Xã Hội viết, bà con trong vùng nghe phong phanh hai người vào Sài Gòn làm lại từ đầu, chồng làm bảo vệ, vợ đi phục vụ quán ăn nhưng không ai chắc chắn được họ làm gì, ở đâu, sống như thế nào. 

 
Đổi đời, anh T. xây biệt thự sang, mua xe, mở công ty. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Đột nhiên sở hữu một số tiền khổng lồ mà không phải bỏ công sức, chịu vất vả ắt sẽ khiến nhiều người không tỉnh táo, tiêu xài hoang phí. Bên cạnh câu chuyện của anh T., một người đàn ông ở chợ Bình Chánh, TP. HCM cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Thời Đại Plus đưa tin, hồi năm 2012, một người thợ sửa khóa (cũng tên là T.) đang làm việc thì thấy người đàn ông khiếm khuyết đi bán vé số, mủi lòng thương nên anh ủng hộ 3 tờ và may mắn ẵm luôn 3 giải đặc biệt với số tiền 4,5 tỉ đồng. Lúc bấy giờ anh T. dành một phần để làm từ thiện, chia cho anh em trong nhà, mua một căn nhà cho vợ con và mua ô tô tải chạy kiếm tiền, còn lại thì gửi tiết kiệm. 

Những tưởng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhưng anh T. lại làm đường lạc lối, hay la cà, hắt hủi vợ con để theo nhân tình, thậm chí là nghe người khác về đòi vợ tiền tiêu xài, bỏ bê công việc. Chẳng mấy chốc mà vợ con bỏ đi, tài sản không cánh mà bay, nợ nần chồng chất.

Nhớ lại, anh chia sẻ với Thời đại plus: “Đến giờ tôi thấy tiền trúng vé số khó dùng vô cùng. Bởi vật tôi không mong mình sẽ trúng thêm nữa”. May mắn là vào lúc khó khăn nhất, vợ anh T. thương tình nên quay về và cùng anh làm lại từ đầu.

 
Đột nhiên cầm trong tay số tiền lớn nhờ trúng số, không phải ai cũng biết dùng đúng cách. (Ảnh minh họa: Lao Động)

Thời Đại Plus đưa tin, hồi năm 2012, một người thợ sửa khóa (cũng tên là T.) đang làm việc thì thấy người đàn ông khiếm khuyết đi bán vé số, mủi lòng thương nên anh ủng hộ 3 tờ và may mắn ẵm luôn 3 giải đặc biệt với số tiền 4,5 tỉ đồng. Lúc bấy giờ anh T. dành một phần để làm từ thiện, chia cho anh em trong nhà, mua một căn nhà cho vợ con và mua ô tô tải chạy kiếm tiền, còn lại thì gửi tiết kiệm. 

Nguồn: https://www.yan.vn/trung-so-nguoi-dan-ong-theo-nhan-tinh-den-khi-kho-khan-vo-lai-o-ben-300611.html

Bạn có thể sẽ xem...