11 nữ công nhân vệ sinh Ấn Độ cùng mua chung vé số và trúng 1,2 triệu bảng

Một quyết định bốc đồng đã khiến 11 nữ công nhân vệ sinh người Ấn Độ tại Kerala đổi đời nhờ mua chung một tờ vé số và trúng độc đắc tận 1,2 triệu bảng.

11 người phụ nữ may mắn này vốn là những người bạn, những người đồng nghiệp của nhau tại nhóm thu gom rác thải có tên Haritha Karma Sena. Trong số đó, một số chỉ đang ở độ tuổi 20 và còn có cả người đã 70 tuổi. Điểm chung lớn nhất giữa họ là tất cả đều đang phải vật lộn để kiếm sống qua ngày với công việc thu gom và phân loại rác tại thị trấn Parappanangadi, bang Kerala, miền nam Ấn Độ.

11 nữ công nhân may mắn

Những người phụ nữ này chưa từng cảm thấy may mắn đứng về phía họ. Thế nhưng điều này đã thay đổi khi họ có một quyết định bốc đồng dồn chung tiền để cùng mua 1 tờ vé số với giá 250 rupee (2,50 bảng Anh). Số tiền này cũng tương đương với một ngày lương của họ. Tờ vé số này chính là tờ vé số trúng giải độc đắc 100 triệu rupee (1,2 triệu bảng Anh), một số tiền trong mơ sẽ giúp những người phụ nữ nghèo khổ xây nhà, trả nợ và cho con cái học hành,…

Cô Radha, 49 tuổi, một trong số những người thắng giải, cho biết: “Tôi vẫn còn bị sốc. Thật không thể tin được. Chúng tôi đã phải kiểm tra tới lui với nhiều người để chắc chắn chúng tôi đã thắng và chúng tôi vẫn không thể tin nổi. Tất cả chúng tôi đều xuất thân từ những gia đình rất nghèo, chỉ có rất nhiều nợ nần và nợ nần mà thôi.

Cô Cherumannil Baby, 62 tuổi, thì chia sẻ sẽ dùng số tiền này để xây dựng lại ngôi nhà đã bị trận lũ lụt năm 2018 tại Kerala cuốn trôi. Còn cô Leela, 56 tuổi, cho biết cuối cùng cô cũng có thể trả tiền phẫu thuật cho con gái mình.

Tuy nhiên, đối với K Bindu, chiến thắng này đem đến cho cô cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Năm ngoái, chồng cô vừa mất vì suy thận, sau khi gia đình đã không đủ tiền để ghép thận cho anh. Trước đây, anh thường mua vé số với hy vọng có tiền chữa trị.

Sheeja, chủ tịch của Haritha Karma Sena, nơi 11 người phụ nữ này làm việc, cho biết cô rất vui vì may mắn đã đến với 11 phụ nữ này. Chia sẻ với báo chí cô nói:  “Đây là những công nhân làm việc cực kỳ chăm chỉ và cố gắng hết sức để kiếm sống qua ngày. Tôi vừa ngạc nhiên vừa rất mừng cho họ.

Tuy giờ đây cuộc sống đã sang trang mới nhưng những người phụ nữ này quyết định vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình với tư cách là công nhân vệ sinh.

Bạn có thể sẽ xem...