Trúng số 534 tỷ đồng nhưng chọn cách giả nghèo không cho ai biết

Mới đây, một cặp vợ chồng ở Mỹ bất ngờ trúng giải độc đắc 22 triệu USD (tương đương 534 tỷ đồng).

Tương tự như nhiều bậc cha mẹ giàu có khác đang cố gắng giữ bí mật về sự giàu có của mình với con cái, người cha trong câu chuyện này cảm thấy cần phải giữ cho con mình không biết về việc trúng xổ số này, để chúng không trở thành “thợ săn vận may” – những cá nhân háo hức chờ đợi người thân qua đời để thừa kế gia tài.

Người cha trong câu chuyện này tên là John, một người đàn ông gần 50 tuổi, kể về khối tài sản mới kiếm được của mình: “Tôi và vợ đã quyết định giữ bí mật chuyện này, không thông báo cho hai đứa con tuổi teen của chúng tôi về việc đó.

John tiếp tục, “Chúng tôi không muốn con mình lớn lên chỉ như những kẻ săn tài sản chờ thừa kế tiền bạc.

Ông giải thích thêm lý do đằng sau việc nuôi dạy con cái theo cách này: “Tôi muốn chúng xác định những gì chúng muốn làm trong cuộc sống và trở nên tự lập.”

Tuy nhiên, John cũng thừa nhận rằng cuối cùng vợ chồng ông cũng sẽ tiết lộ bí mật lớn này cho các con của mình vào một thời điểm thích hợp.

Tôi sẽ cho họ biết,” John khẳng định. “Tôi sẽ không giữ thông tin này trong bóng tối mãi mãi.

Ông tiết lộ thêm rằng họ không chỉ giữ bí mật về số tiền khổng lồ với con cái mà còn với cha mẹ và người quen của họ.

John đưa ra những lý do xác đáng cho quyết định của mình, giải thích: “Điều đầu tiên tôi làm sau khi trúng số là tiến hành một số nghiên cứu. Người ta nói rằng cứ năm người trúng số thì có một người thua cuộc hoặc phá sản trong vòng 10 năm chỉ vì họ khoe khoang về khả năng của mình. Họ cho quá nhiều người, dẫn đến việc mọi người đến với họ để xin tiền bố thí, cho vay hoặc muốn họ trả tiền cho cái này hay cái kia.”

Tuy nhiên, khi các thành viên trong gia đình gặp khó khăn, vợ chồng John vẫn dùng tiền để giúp đỡ.

Ông kể lại: “Khoảng một tháng sau khi trúng số, chú vợ tôi qua đời. Chú ấy chưa lập gia đình và để lại phần lớn tài sản thừa kế cho vợ tôi và các anh chị em của cô ấy. Vì thế, mỗi khi muốn giúp đỡ ai đó, chúng tôi lấy một phần và nói rằng đó là số tiền do người chú quá cố của vợ tôi để lại.

Bạn có thể sẽ xem...