Cụ bà trúng 2 tờ vé số độc đắc nhưng về già lại vất vả mưu sinh

Ở cái tuổi lẽ ra phải được nghỉ ngơi an hưởng tuổi già thế nhưng bà Ba quê Tiền Giang phải hàng ngày dắt chiếc xe đạp cũ chở đầy các loại khô cá đi khắp vùng đất Mỹ Đức Tây (Cái Bè) với mong muốn có thể bán hết, kiếm chút tiền trang trải qua ngày. Không những thế, bà Ba còn sống cảnh không người nương tựa khi đã tuổi già sức yếu.

Kênh YouTube Chao Chao Garden House đã chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ – tên thường gọi là bà Ba. Theo lời bà Ba kể trên video, bà Ba là chị cả và có hai người em trai. Vào cuối năm 1990, bà thử vận may mua vé số và trúng 2 tờ độc đắc. Sau đó bà cùng cha mẹ lên Tây Ninh lãnh giải rồi mua vàng. Bà chia cho hai người em mỗi người 1 cây vàng, số còn lại bà để dành phòng thân. Năm 1993, bà trích ra một khoản tiền để cất nhà cho cha mẹ.

Cụ bà trúng 2 tờ vé số độc đắc nhưng về già lại vất vả mưu sinh

Khi được hỏi vì sao bà ra nông nổi này, bà nghẹn ngào kể trên video: “Lúc cất nhà xong vợ chồng thằng út có hỏi mượn tôi số vàng còn lại để làm ăn, hoàn vốn sẽ trả lại, tôi cũng đắn đo lắm nhưng mẹ khuyên cho em út mượn nên tôi cũng cho. Sau này ba mẹ ra đi, tụi nó không trả còn bảo tôi ra khỏi nhà. Tôi mang giấy tờ thỏa thuận vay nợ ra tòa thưa kiện thì vợ chồng nó chối bảo không có mượn vàng của tôi còn đặt điều nói xấu, đổ lỗi cho tôi. Tòa phán tụi nó phải trả số vàng đã mượn lại cho tôi nhưng tụi nó vẫn không trả. Đó giờ thuế má trong nhà toàn tôi đóng, tụi nó không đóng gì hết á”. Bà xót xa kể lại, ánh mắt buồn thăm thẳm, mỗi khi nhớ lại quá khứ năm ấy bà lại không kìm được nước mắt.

Khi hỏi về căn nhà năm xưa bà cất lên cho cha mẹ lúc trúng số, bà tâm sự: “Ba mẹ tôi để lại căn nhà, người ta bảo theo luật sau khi ba mẹ mất thì căn nhà chia đều cho ba chị em nhưng hai anh em nó đi chia hai, không để tôi phần nào. Tụi nó trả lại tôi hai cây vàng lúc tôi cho tụi nó khi trúng số và bảo đó là phần tài sản ba mẹ tôi để lại” .

Bà Ba làm đủ mọi nghề nhưng vẫn không đủ tiền mua mảnh đất nhỏ dựng túp lều trú nắng trú mưa thế nên bà đành sống lang thang, đâu đâu cũng là nhà. Hàng ngày bà dắt chiếc xe đạp cũ kĩ lên nhà buôn lấy hàng khô cá về bán. Trong chiếc làn rách bà đựng chiếc cân và các vật dụng cần thiết, cứ thế rong ruổi khắp làng trên xóm dưới. Khi chủ kênh YouTube Chao Chao Garden House hỏi, sao bà không lên xe đạp cho đỡ cực, bà Ba chỉ nhẹ nhàng bảo: “Bà không biết đi xe”.

Bạn có thể sẽ xem...