Lộ diện người trúng số độc đắc lớn chưa từng thấy ở Anh

Joe và Jess Thwaite – chủ nhân chiếc vé số giải độc đắc EuroMillions trị giá 184 triệu bảng Anh (gần 228 triệu USD) – là cặp vợ chồng trúng giải lớn nhất từ trước đến nay ở Anh.

Hôm 11/5, vào một “buổi sáng khó chịu như thường lệ của cặp vợ chồng”, cuộc sống của cặp đôi Joe and Jess Thwaite đã thay đổi mãi mãi, Guardian đưa tin ngày 19/5.

Ông Joe, 49 tuổi, thức dậy lúc 5h15 (theo giờ địa phương), kiểm tra điện thoại và phát hiện ra mình đã trúng giải độc đắc EuroMillions trị giá 184 triệu bảng Anh (gần 228 triệu USD). Đây là giải xổ số lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Anh.

“Tôi nhìn số tiền đó và đặt điện thoại xuống”, ông nói trong cuộc họp báo gần Cheltenham, do phát thanh viên Dermot O’Leary tổ chức. “Rồi tôi lại nhấc điện thoại lên và xem lại số tiền”.

“Đầu tiên tôi nghĩ nó chỉ là hàng nghìn”, ông nói, nhưng sau đó bắt đầu đếm các chữ số.

“Thật tuyệt vời, nhưng cũng thật siêu thực”, ông cho biết.

Nguoi trung giai doc dac tri gia lon nhat o Anh anh 1
Joe và Jess Thwaite là cặp vợ chồng trúng giải lớn nhất từ trước đến nay ở Anh. Ảnh: SWNS.

Vợ ông, Jess, 44 tuổi, người điều hành bộ phận kinh doanh của một tiệm làm tóc gia đình, cho biết sau đó ông nói với bà rằng họ đã trúng giải độc đắc mà ông đã mua lúc 16h ngày hôm trước.

Phản ứng của bà ấy là “đừng nói điều ngu ngốc như vậy”.

Nhưng đây không phải là trò đùa, và Jess đã ngay lập tức gặp mẹ mình ở một bãi đậu xe để chia sẻ tin vui.

“Tôi nói: ‘Con có một vài điều muốn nói với mẹ nhưng mẹ phải hứa không nói với bất kỳ ai’’, bà kể lại cuộc trò chuyện trong buổi họp báo.

“Bà ấy nói được thôi và sau đó nhìn tôi như kiểu ‘con có thai à’”, Jess cho hay.

“(Điều này) còn tốt hơn cả có thai”, bà nói.

Cặp vợ chồng cho biết mọi việc diễn ra bất ngờ và họ không có đủ thời gian để lên kế hoạch cho các bước tiếp theo. Nhưng cả hai dự kiến tạm ngừng công việc và chia sẻ phần lớn tài sản mới kiếm được với gia đình và bạn bè của họ.

Hai vợ chồng cũng bình luận về cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, với lạm phát 9% đẩy giá cả lên mức không thể kiểm soát.

Họ cho biết tình hình tài chính của họ “không quá khủng khiếp” nhưng cuộc khủng hoảng đã “ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi”.

Cách đây hơn một tuần, Joe và Jess Thwaite vẫn còn đang đau đầu để cải tạo ngôi nhà ở vùng nông thôn Gloucestershire với một cái xô cũ ở hành lang để hứng nước mưa chảy xuống mái nhà dột.

Ngay sau chiến thắng, cả hai đã mua một số đồ nội thất và trang trí lại phòng ngủ.

Chiếc vé ông Joe mua đã mang về tổng số tiền thưởng cụ thể là 184.262.899,10 bảng Anh (tức 228.135.895,38 USD).

Con số này nhiều hơn giá trị tài sản ước tính của ca sĩ Ed Sheeran, diễn viên Benedict Cumberbatch hay tổng tài sản của hai cầu thủ bóng đá Premier League là Harry Kane và Paul Pogba.

Số tiền này đủ để mua 4 hòn đảo lớn ở Caribe hoặc nhiều ngôi nhà trên Đại lộ Bishops ở London, nơi được mệnh danh là một trong những con phố đắt đỏ nhất thế giới.

Chỉ có 14 người chơi từng trúng giải độc đắc hơn 100 triệu bảng Anh cho đến nay, trong đó người giữ kỷ lục trước đó trúng số 170 triệu bảng Anh (khoảng 210,5 triệu USD) vào tháng 10/2019.

Nguồn: https://zingnews.vn/lo-dien-nguoi-trung-so-doc-dac-lon-chua-tung-thay-o-anh-post1318978.html

Bạn có thể sẽ xem...