Dùng tiền trúng số 20 tỷ mua đất thì đào trúng kho báu

Người đàn ông liên tục gặp vận may khi không chỉ trúng số mà còn phát hiện ra một kho báu quan trọng bao gồm những đồng tiền vàng hàng thế kỷ.

Một quý ông tên B Rathnakaran Pillai đến từ Ấn Độ đã trúng xổ số hơn 800.000 USD (hơn 20 tỷ đồng). Ngay sau đó, anh ta dùng một phần số tiền thắng được để mua một mảnh đất ở quê hương Kilimanoor, thuộc bang Kerala.

Người đàn ông gặp 2 vận may liên tiếp

Lô đất nằm liền kề với ngôi đền cổ Krishna. Khi đang khai quật đất, người đàn ông may mắn tình cờ phát hiện một thùng chứa hơn 2.500 đồng xu. Khi kiểm tra kỹ hơn, ông nhận ra rằng những đồng xu này thuộc về triều đại Travancore trước đây từng cai trị phần phía nam của Kerala trong nhiều thế kỷ.

Nặng hơn 20kg, những đồng xu này được làm bằng bạc, đồng và vàng, hầu hết chúng đã bị oxy hóa. Đồng tiền này đã được sử dụng trước khi Ấn Độ áp dụng hệ thống rupee-paise vào năm 1949.

Sau đó, kho báu được gửi đến phòng thí nghiệm bảo tồn khu vực ở Thiruvananthapuram, nơi chúng sẽ được làm sạch. Pillai tin rằng chủ nhân ban đầu của kho báu này có thể là một thầy thuốc cổ xưa cư trú gần ngôi đền từ nhiều năm trước.

Mặc dù anh ta sẽ không thể giữ kho báu do ý nghĩa lịch sử, nhưng chính phủ sẽ công khai số tiền thưởng phù hợp tương ứng với giá trị của đồng xu như một biểu tượng đánh giá cao việc người đàn ông đã giao nộp cho chính quyền.

Bạn có thể sẽ xem...