Trúng số cả tỷ đô, tay chơi gom mạnh các bất động sản hạng sang

Edwin Castro, người may mắn trúng giải độc đắc ở Mỹ vào tháng 11 năm ngoái, đã dùng 1 tỷ USD để mua hàng loạt bất động sản xa hoa tại một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Edwin Castro, 30 tuổi, trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm nhờ trúng giải độc đắc. Kể từ đó, anh đầu tư số tiền này vào việc mua nhiều loại bất động sản.

Edwin Castro chi bạo khi trúng số

Vào tháng 11 năm ngoái, Castro đã mua vé số tại trạm xăng Mobil ở Altadena, cách Los Angeles khoảng 30 phút lái xe. Đến tháng 2, anh chính thức nhận giải thưởng của mình, chọn nhận 1 tỷ USD tiền mặt sau khi nộp khoản thuế khổng lồ 628 triệu USD. Ngoài ra, anh ta có thể chọn nhận tiền trong thời gian 29 năm – một chiến lược mà nhiều cố vấn tài chính cho là hiệu quả hơn.

Với số tiền này, Castro sở hữu hàng loạt bất động sản hạng sang ở Mỹ. Giao dịch gần đây nhất của anh là mua một biệt thự trị giá 47 triệu USD ở Los Angeles, đánh dấu khoản đầu tư bất động sản thứ ba kể từ khi anh trúng giải độc đắc. Tổng số tiền anh đầu tư vào bất động sản hạng sang hiện đã lên tới 76 triệu USD.

Thương vụ mới nhất bao gồm một biệt thự sang trọng với 7 phòng ngủ, khu giải trí, 11 phòng tắm và bể bơi vô cực nhìn ra toàn bộ thành phố Los Angeles. Dinh thự còn có phòng thử rượu, lối đi bằng kính, hầm rượu, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục.

Hơn nữa, ngôi nhà còn được trang bị phòng thay đồ, khu vực spa và nhiều lò sưởi. Một hồ cá koi là tâm điểm ngay khi bước vào nhà. Mặc dù ông đã sở hữu hai bất động sản sang trọng khác nhưng vẫn chưa chắc đây có phải là dinh thự cuối cùng mà Castro sẽ mua hay không.

Sau đó, Castro mua một bất động sản khác trị giá 4 triệu USD, rộng 4.361 mét vuông ở Altadena, hoàn chỉnh với nhiều hệ thống lọc nước trong nhà, năng lượng mặt trời và khu trưng bày nghệ thuật. Ngôi nhà được lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản, có 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm, khu vườn kiểu Nhật và hồ bơi muối khoáng.

Tờ Daily Mail đưa tin Castro cũng lái một chiếc Porsche kiểu cổ điển. Ngay cả sau khi đầu tư một phần đáng kể số tiền thưởng của mình, Castro vẫn giữ được một lượng tài sản đáng kể.

Luật California yêu cầu người trúng xổ số phải tiết lộ danh tính một cách công khai. Tuy nhiên, nhiều người trúng giải độc đắc chọn không tiết lộ thông tin cá nhân do lo ngại về sự an toàn của họ. Castro từ chối xuất hiện trong cuộc họp báo do các quan chức tổ chức, nhưng ông đề cập đến cảm giác “sốc và vô cùng hạnh phúc” khi giành chiến thắng.

Mặc dù Castro nhanh chóng tận hưởng khối tài sản mới có được bằng cách mua nhiều bất động sản sang trọng, các cố vấn tài chính vẫn khuyên bạn nên dành thời gian nghiên cứu trước khi thực hiện các giao dịch quan trọng để có tư duy ổn định hơn.

Emily Irwin, Giám đốc điều hành Bộ phận Tư vấn và Lập kế hoạch tại bộ phận Quản lý Đầu tư & Tài sản của Wells Fargo, khuyên: “Đừng vội mua một chiếc Ferrari hoặc một biệt thự. Thay vào đó, hãy trả hết mọi khoản nợ hiện có và hạn chế mua những món đồ đắt tiền.”

Bạn có thể sẽ xem...