Một gia đình tan nát vì trúng số 72 tỷ đồng

Tưởng như trúng số là sướng, nhưng một câu chuyện sau đây tại Hàn Quốc lại là bi thương.

Cụ thể, một vị trung niên 59 tuổi đã ly dị vợ và có cuộc sống khó khăn. Bỗng chốc anh trúng giải 4 tỷ won (khoảng 72 tỷ đồng) và thực nhận sau thuế là 2,7 tỷ won (hơn 48 tỷ đồng).

Trúng số khiến gia đình tan nát

Vị này thông báo với gia đình rằng mình đã trúng số. Cả gia đình mặc định anh sẽ mua nhà để mẹ sống thoải mái, bởi bà đã chăm con cho anh.

Vị này không đồng ý cách người nhà tính toán cho anh. Vì thế anh chuyển đến khu vực khác sinh sống. Tuy nhiên, gia đình vẫn không buông tha anh. Em rể của anh đã gọi thợ khóa đến, dùng cả máy khoan để phá cửa nhà anh.

Mẹ của anh còn viết cả tâm thư đứng trước tòa thị chính cho cả thế giới biết. Bà viết: “Một đứa con xấu xa. Tôi sẽ tố cáo nó với toàn xã hội khi bỏ rơi mẹ nó. Tôi đã chăm con cho nó nhưng khi trúng 4 tỷ won nó không cho tôi gì cả”.

Bà mẹ tố cáo con trai

Vụ việc gia đình tưởng như đơn giản nhưng chính người đàn ông trúng số đã tố cáo pháp luật. Sở cảnh sát Yangsan lập tức bắt giữ 4 người, bao gồm bà mẹ, hai cô em gái cùng em rể, với tội danh làm hư hỏng tài sản cũng như đột nhập nhà bất hợp pháp.

Kết cục, tòa kết án hai người em gái 1 năm tù giam, 3 năm quản chế cùng 200 giờ phục vụ cộng đồng. Người em rể kết án 8 tháng tù do can tội cầm đầu việc gọi thợ phá khóa.

Thế mới thấy, giàu lên chưa chắc đã sướng. Đó còn là cách tàn phá một gia đình nhanh nhất.

Bạn có thể sẽ xem...